Monday, March 30, 2015

Sâm tươi Hàn Quốc có tác dụng gì?

Chỉ cần nghe tới Sâm tươi Hàn Quốc thì ai cũng mặc định trong đầu rằng Sâm tươi Hàn Quốc rất bổ. Nhưng tới khi hỏi bổ như thế nào? Thì không phải ai cũng có câu trả lời.

Nhân sâm là một vị thuốc thảo dược đại bổ nổi tiếng trong Đông Y, tuy nhiên dù sao thì Sâm cũng là một loại thuốc vì vậy ngoài các tác dụng tốt cho sức khỏe ra thì nhân sâm cũng không hề thiếu các tác dụng phụ.

[​IMG]

Vậy thực tế thì sâm tươi Hàn Quốc có tác dụng gì? Bổ dưỡng ra sao? Dailynhansam sẽ giải đáp cho quý vị ngay bây giờ.

Nhân sâm giúp tăng cường sức khỏe
Trong nền y học nói chung và Đông y nói riêng thì tác dụng tăng cường sức khỏe của nhân sâm đã được rất nhiều nghiên cứu của các y bác sĩ trong và ngoài nước chỉ ra rõ rằng:

Nhân sâm tươi có tác dụng giúp chúng ta tăng cường sức khỏe về cả mặt thể chất lẫn tinh thần, giúp nâng cao hiệu suất làm việc. Làm giảm các triệu chứng mệt mỏi của cơ thể, giúp cho các hoạt động tư duy và thể lực được trơn tru và viên mãn.

Hơn nữa, nhân sâm còn tăng cường khả năng thích nghi và phòng vệ với những kích thích có hại.

Ngoài ra còn giúp người lớn tuổi chống lão hóa, cải thiện chức năng não giúp tăng khả năng tập trung trí tuệ và gia tăng trí nhớ.

Giúp phục hồi huyết áp ở cơ thể bị choáng do mất máu, vừa có thể làm hạ huyết áp ở người huyết áp cao.

Và hơn hết, nhân sâm còn giúp phòng ngừa các bệnh ung thư, những bệnh liên quan tới tim mạch và hệ tiêu hóa.

Tuy nhân sâm có rất nhiều tác dụng tốt đối với con người, nhưng không phải bất cứ ai và trường hợp nào cũng có thể tùy tiện dùng nhân sâm.

Sâm tươi giúp tinh thần vui vẻ, giảm stress
Các nghiên cứu tại Mỹ đã chỉ ra rằng chất Ginsenosides có trong nhân sâm có thể giúp chúng ta tăng cường sự tỉnh táo, cải thiện tình trạng tính khí thất thường và tâm trạng ủ dột.

Cuộc sống càng hiện đại thì công việc và các tác động ngoại cảnh càng tác động nhiều tới lối sống của chúng ta, chính vì vậy mà việc thường xuyên bị stress là chuyện không hề hiếm thấy. Chắc chắn điều này gây ra không ít phiền toái cho cuộc sống thường ngày và trong công việc của chúng ta.

Chính vì vậy việc sử dụng trà nhân sâm vài lần trong 1 tuần là điều nên làm để giúp chúng ta tránh xa stress và mệt mỏi, gia tăng hiệu suất lao động.

Giúp chống lão hóa
Không chỉ có tác dụng bồi bổ cơ thể, làm cho tinh thần phấn chấn. Nhân sâm còn giúp chống lão hóa vì các chất oxy hóa có trong nhân sâm giúp ngăn ngừa sự phát triển của nếp nhăn . Không chỉ có thể, sâm còn giúp cơ thể cân bằng việc sản xuất dầu, từ đó sẽ giúp việc giảm thiểu mụn trứng cá tốt hơn.

Giúp chống rụng tóc
Ngoài các tác dụng tăng cường sức khỏe, thì điều tuyệt vời nhất là chất carbohydrate Ginsenoside Ro có trong nhân sâm thể giúp hạn chế việc rụng tóc và giúp tóc phát triển nhanh hơn 3 lần so với bình thường. Đây là kết luận của một nghiên cứu được thực hiện tại Mỹ bằng cách sử dụng các loại thảo dược nổi tiếng để tìm ra phương thức chống rụng tóc.

Hỗ trợ giảm cân
Béo phì là chuyện đáng lo ngại cả về mặt sức khỏe lẫn tinh thần. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới phái nữ mà cũng khiến không ít phái mạnh cũng phải lao đao vì những tác hại ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như hình ảnh của bản thân với người đối diện.

Nhân sâm có khả năng điều hòa lượng đường trong máu, giúp giảm lượng chất carbohydrate trong cơ thể. Việc kết hợp sử dụng sâm tươi Hàn Quốc và tập thể dục là cách giảm cân hiệu quả và an toàn tuyệt đối.

Địa chỉ: 37 Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Hotline: 098 022 475 
Nguồn: dailynhansam.com

No comments:

Post a Comment